Quan sát tư duy Đại số của học sinh từ góc nhìn của giáo viên Toán tương lai

  • Nguyễn Hữu Nhanh Tiến
  • Nguyễn Thị Duyến

Tóm tắt

Tóm tắt: Quan sát THDH là một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu giáo dục từ những năm 70 của thế kỷ hai mươi. Với mục đích học để dạy từ những thực hành dạy học (THDH), quan sát THDH đóng vai trò quan trọng trong các chương trình đào tạo giáo viên (GV). Sự phong phú trong kinh nghiệm dạy học tích lũy được tùy thuộc vào mức độ GV tương lai nhìn nhận và lý giải bản chất ẩn chứa bên dưới những sự kiện diễn ra trong các THDH. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu hoạt động quan sát tư duy đại số của học sinh (HS) thông qua tiếp cận video của giáo viên toán tương lai (GVTTL) làm cơ sở để đề xuất một số định hướng nhằm hỗ trợ GVTTL học để dạy thông qua hoạt động quan sát THDH của bản thân và đồng nghiệp.

Từ khóa: Quan sát tư duy toán học, tư duy đại số, thực hành dạy học.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-12-25