VAI TRÒ CỦA NGÀNH HÀNG KHÔNG TRONG PHÁT TRIỂN LOGISTICS THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

  • Nguyễn Văn Phúc
  • Bùi Doãn Nề
Từ khóa: Logistics, hàng không, thương hiệu, Việt Nam

Tóm tắt

Trong phạm vi nền kinh tế quốc dân, logistics bao gồm toàn bộ hệ thống thu gom, vận chuyển, lưu giữ, phân phối hàng hóa và các hoạt động vật chất lẫn việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ, quy trình theo quy định. Hiện nay, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang nỗ lực nâng cao năng lực logistics không chỉ để phục vụ nhu cầu nội địa, mà còn bởi Việt Nam kỳ vọng trở thành trung tâm logistics toàn cầu; trở thành ngành dịch vụ quan trọng, cạnh tranh tốt, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế quốc gia. Trên cơ sở làm rõ vai trò của logistics trong nền kinh tế nói chung, bài viết phân tích vai trò của ngành Hàng không trong phát triển logistics thương hiệu Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-20