SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ TÀI CHÍNH TẠI THỊ TRƯỜNG MỚI NỔI: NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI VIỆT NAM

  • Nguyễn Hoàng Minh
  • Trần Thị Thanh Nga
Từ khóa: Sản phẩm công nghệ tài chính, ngành Ngân hàng, FTPs, dịch vụ tài chính

Tóm tắt

Nghiên cứu thực hiện khảo sát những trải nghiệm và cảm nhận về các sản phẩm công nghệ tài chính từ người làm trong lĩnh vực ngân hàng. Thông qua việc sử dụng dữ liệu được thu thập theo phương pháp chọn lọc ngẫu nhiên với hai câu hỏi được thiết kế và phân phát cho đối tượng là nhân viên (N = 134 mẫu) đang làm việc tại các ngân hàng ở Việt Nam, nghiên cứu đưa ra cái nhìn tổng quát về sự hiểu biết về các sản phẩm công nghệ tài chính tại các ngân hàng trong những năm gần đây. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách liên quan đến việc cải thiện tốt các sản phẩm công nghệ tài chính nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-20