YẾU TỐ NIỀM TIN KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ THANH TOÁN QUA NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI VIỆT NAM

  • Trần Quốc Thống
  • Dương Lê Cẩm Thúy
Từ khóa: Thanh toán, ngân hàng điện tử, niềm tin, thương mại điện tử, người tiêu dùng, mua sắm trực tuyến

Tóm tắt

Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đã và đang phổ biến hơn, xu hướng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng điện tử của khách hàng tại Việt Nam để tiếp cận thương mại điện tử diễn ra mạnh mẽ. Điều này mở ra hướng nghiên cứu mới về cách thức đẩy mạnh, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ngân hàng điện tử để thanh toán mua sắm trực tuyến, trong đó, yếu tố niềm tin là vấn đề rất quan trọng. Bài viết này xác định cách đo lường khái niệm niềm tin, làm rõ vai trò của niềm tin đối với việc chấp nhận sử dụng thanh toán qua ngân hàng điện tử trong thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm tăng niềm tin sử dụng ngân hàng điện tử để mua sắm trực tuyến của khách hàng ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-04