KINH DOANH LƯỠNG DIỆN VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DỊCH VỤ THANH TOÁN DI ĐỘNG TẠI VIỆT NAM

  • NGUYỄN THỊ PHAN THU
Từ khóa: Kinh doanh lưỡng diện, thanh toán di động, giao thông, dịch vụ

Tóm tắt

Kinh doanh lưỡng diện là mô hình cho phép kết nối hai hay nhiều nhóm khách hàng riêng biệt thông qua việc cung cấp dịch vụ, hàng hóa hoặc nền tảng công nghệ. Mặc dù “kinh doanh lưỡng diện” là thuật ngữ mới ở thị trường Việt Nam, nhưng với sự xuất hiện và phổ rộng của các trung
gian lưỡng diện ở các loại hình dịch vụ du lịch, khách sạn (Booking, Agoda), giao thông (Grap; Uber) đến dịch vụ thanh toán (Visa, MasterCard, Samsung Pay, Momo) đang đặt ra yêu cầu bức thiết trong quản lý, phát triển loại hình kinh doanh này. Nhất là, trong 2 năm gần đây, sự phát
triển rộng rãi của thanh toán di động đang đặt ra những tác động đối với mô hình kinh doanh thanh toán bằng tiền mặt. Nghiên cứu về mô hình kinh doanh lưỡng diện và phân tích sự phát triển của dịch vụ thanh toán di động tại Việt Nam, bài viết đề xuất định hướng nghiên cứu tiếp
theo đối với mô hình kinh doanh lưỡng diện trong thời gian tới.

 

Tác giả

NGUYỄN THỊ PHAN THU

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-20