TRAO ĐỔI VỀ KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ QUẢN LÝ THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

  • THÁI NỮ HẠ UYÊN
Từ khóa: Thương mại điện tử, quản lý thuế, doanh nghiệp, người tiêu dùng

Tóm tắt

Cùng với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng, hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam đã, đang phát triển mạnh mẽ. Khi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao thì các trang web mua sắm trực tuyến cũng như những người kinh doanh nhỏ lẻ qua mạng internet ngày càng nhiều, đồng thời cũng đặt ra nhiều vấn đề đối với các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là hoạt động quản lý thuế thương mại điện tử vì có nhiều đối tượng kinh doanh qua mạng internet không có chứng từ, ý thức thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước của một số cá nhân tổ chức khá kém. Bài viết đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và quản lý thuế thương mại điện tử, đưa ra một số đề xuất, kiến nghị.

 

Tác giả

THÁI NỮ HẠ UYÊN

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-20