QUẢN LÝ THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • VÕ THỊ HẢO
Từ khóa: Thương mại điện tử, quản lý thuế, kinh doanh, doanh nghiệp, giao dịch

Tóm tắt

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, internet, những năm gần đây, hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam đã có những bứt phá mạnh mẽ. Do tính chất đặc thù không cần cơ sở thường trú, không có sự hiện diện pháp nhân nên cơ quan Thuế đã gặp không ít khó khăn, thách thức trong quá trình quản lý hoạt động này. Bài viết đánh giá thực trạng quản lý thuế đối vối hoạt động thương mại điện tử hiện nay và gợi mở một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh này.

 

Tác giả

VÕ THỊ HẢO

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-16