CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI THỰC HIỆN VÀ BÁO CÁO TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

  • PHẠM ĐỨC HIẾU

Abstract

Hội nhập kinh tế quốc tế đã đặt các doanh nghiệp (DN) VN trước nhiều thử thách, trong đó thực hiện trách nhiệm xã hội và báo cáo thực hiện trách nhiệm xã hội của DN là một vấn đề mới đối với nhiều nhà quản lý và cả người tiêu dùng. Bài viết dựa trên khung lý thuyết về tam giác phát triển của Elkington (1997) và lý thuyết về quyền lực của người sử dụng báo cáo tài chính của Freeman (1984) để nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới thực hiện và báo cáo trách nhiệm xã hội của DN dưới hai góc độ: nhận thức của các nhà quản lý và nhận thức của người tiêu dùng. Trên cơ sở các phát hiện qua nghiên cứu, tác giả đưa ra những khuyến nghị đối với các nhà quản lý DN, các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức nghề nghiệp về kế toán - kiểm toán nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện và báo cáo trách nhiệm xã hội của các DN VN, tiến tới coi đó như một quy tắc phổ biến trong kinh doanh cũng như trong ứng xử của các bên.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=b6c928ad-0af0-4489-bcb8-f4b324209885
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-13
Section
Bài viết