CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG TUYỂN DỤNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

  • NGUYỄN QUANG THU
  • HÀ KIÊN TÂN

Abstract

Nghiên cứu nhằm khám phá các yếu tố tác động đến việc sử dụng tuyển dụng trực tuyến của các doanh nghiệp (DN) nước ta hiện nay trong thời kỳ hội nhập. Nghiên cứu phỏng vấn 220 cán bộ nhân viên từ 30 công ty khác nhau tại TP.HCM và Bình Dương. Kết quả nghiên cứu cho thấy thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến việc tuyển dụng trực tuyến của các DN bao gồm 5 thành phần: (1) Sự hữu ích; (2) Tính dễ sử dụng; (3) Rủi ro liên quan đến giao dịch trực tuyến; (4) Rủi ro liên quan đến ứng viên; và (5) Tính thuận tiện trong thanh toán. Trong 5 thành phần trên, chỉ có 4 thành phần có tác động đến thái độ sử dụng tuyển dụng trực tuyến, ngoại trừ yếu tố tính dễ sử dụng. Nghiên cứu đã kiến nghị một số giải pháp khuyến khích các DN VN sử dụng tuyển dụng trực tuyến dựa trên 4 yếu tố ảnh hưởng này.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=b9bf4fb9-e220-4b1f-9b1e-6dd10a9c1039
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-13
Section
Bài viết