Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch quốc tế đối với khách sạn 4-5 sao - Nghiên cứu thực tiễn tại Green Plaza - Đà Nẵng

  • LÊ VĂN HUY
  • NGUYỄN DUY QUANG

Abstract

Chất lượng dịch vụ và giá cả cảm nhận là một yếu tố quan trọng tác động đến sự hài lòng của khách hàng trong nhiều lĩnh vực, nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh, các tổ chức, doanh nghiệp cần nỗ lực duy trì và cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm tạo ra sự hài lòng và giữ chân khách hàng. Trên cơ sở tổng hợp lý thuyết của các tác giả trên thế giới và thực hiện nghiên cứu định tính, bài viết sẽ giới thiệu mô hình lý thuyết nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch quốc tế, đồng thời thực hiện nghiên cứu định lượng tại khách sạn Green Plaza, Đà Nẵng (ĐN). Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố có mối quan hệ với sự hài lòng như: (1) đồ ăn / thức uống; (2) các dịch vụ giá trị gia tăng; (3) phòng nghỉ; (4) giá cả cảm nhận; (5) sự tiện lợi; và (6) an ninh. Nghiên cứu giúp cho các nhà quản trị có cơ sở trong việc hoạch định chiến lược cạnh tranh trong xu thế hội nhập sâu và mạnh mẽ vào nền kinh tế toàn cầu.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=93c108c0-05a6-406a-a8a9-f5ac66172785
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-13
Section
Bài viết