Xây dựng hình ảnh trường đại học dựa trên chất lượng dịch vụ - Trường hợp Đại học Kinh tế TP.HCM

  • HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO
  • NGUYỄN KIM THẢO

Abstract

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng giữa các trường đại học tại VN hiện nay, việc nắm bắt những yếu tố chính của chất lượng dịch vụ là cần thiết để xây dựng năng lực cạnh tranh tại các tổ chức đào tạo. Mục tiêu của bài báo này là xác định các thành phần cơ bản của chất lượng dịch vụ tạo ra hình ảnh nhà trường trong bối cảnh nâng cao chất lượng đào tạo đại học. Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với các kĩ thuật phân tích nhân tố, phân tích hồi quy và kiểm định t. Mẫu nghiên cứu gồm 565 sinh viên của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Đề tài đã xác định được năm thành phần cơ bản của chất lượng dịch vụ trong giáo dục đại học là: (1) khía cạnh học thuật, (2) khía cạnh ngoài học thuật, (3) chương trình học, (4) sự tiếp cận, và (5) cơ sở vật chất. Các phân tích cũng khẳng định mối quan hệ cùng chiều giữa chất lượng dịch vụ và hình ảnh trường đại học, giữa chất lượng dịch vụ và dự định hành vi của sinh viên. Nghiên cứu này dẫn đến các gợi ý về định hướng xây dựng nguồn lực cạnh tranh ở các trường đại học VN.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=45812a57-0ad2-471d-bf7b-118c4a747bae
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-13
Section
Bài viết