Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của du khách dự Festival hoa Đà Lạt 2012

  • HÀ NAM KHÁNH GIAO
  • LÊ THÁI SƠN

Abstract

Nghiên cứu tìm hiểu một số nhân tố chủ yếu tác động đến sự hài lòng của du khách khi đến tham dự một festival cấp quốc gia, bằng việc khảo sát 500 du khách tại các địa điểm có tổ chức chương trình biểu diễn của Festival Hoa Đà Lạt 2012. Thang đo SERVQUAL (Parasuraman và cộng sự, 1988) được sử dụng có điều chỉnh. Phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA cùng với phân tích hồi quy bội được sử dụng với phương tiện là phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy sự hài lòng của du khách đến tham dự Festival chịu tác động bởi 5 thành phần được thể hiện theo thứ tự tầm quan trọng: (1) Phương tiện hữu hình; (2) Sự đồng cảm; (3) Sự đáp ứng; (4) Độ tin cậy; và (5) Sự bảo đảm. Nghiên cứu đề ra một số kiến nghị cho các nhà tổ chức Festival Hoa Đà Lạt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để làm tăng sự hài lòng của du khách.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=d4b6801e-3e35-4238-a6fd-c42c7afb89cf
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-13
Section
Bài viết