Thang đo chất lượng dịch vụ bệnh viện

  • Lê Văn Huy
  • Nguyễn Đăng Quang

Abstract

Chất lượng dịch vụ bệnh viện nói riêng và y tế nói chung đã trở thành một vấn đề quan tâm của toàn xã hội. Vấn đề quá tải, chất lượng khám chữa bệnh và đặc biệt là chất lượng dịch vụ của bệnh viện đặt ra vấn đề cần giải quyết cho các nhà quản lí và cả các nhà khoa học. Đối với khía cạnh chất lượng dịch vụ bệnh viện, rất ít công trình nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo, giúp cho các bệnh viện có thể thực hiện đo lường, phân tích và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính xây dựng thang đo và định lượng nhằm kiểm định thang đo. Kết quả nghiên cứu khẳng định thang đo chất lượng dịch vụ bệnh viện gồm 5 biến tiềm ẩn: (1) Quan tâm; (2) Hiệu quả; (3) Thông tin; (4) Hiệu dụng; và (5) Thích hợp. Từ đó đưa ra các hàm ý quản trị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=80a284e0-d54b-47a1-8731-e321953593fa
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-07
Section
Bài viết