Tác động của hình ảnh nước xuất xứ đến chất lượng cảm nhận và tính cách thương hiệu

  • Phạm Thị Lan Hương

Abstract

Nước xuất xứ đóng vai trò đòn bẩy trong gia tăng tài sản thương hiệu. Bài viết này xem xét tác động của hình ảnh nước xuất xứ lên hai thành phần then chốt của tài sản thương hiệu định hướng khách hàng, đó là chất lượng cảm nhận và tính cách thương hiệu. Với phương pháp định lượng, nghiên cứu khảo sát trên 302 người tiêu dùng xe hơi tại Đà Nẵng. Kết quả cho thấy hình ảnh nước xuất xứ có ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận, nhưng không tác động có ý nghĩa đến tính cách thương hiệu. Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với chiến lược marketing của các công ty sản xuất ô tô toàn cầu tại VN nói riêng, cũng như tại các thị trường đang phát triển nói chung.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=bb5d0ec6-be8b-415e-9fdb-020dc63184a4
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-01
Section
Bài viết