Tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán VN

  • THÂN THỊ THU THỦY
  • Phạm Thị Bích Thảo

Tóm tắt

Biến động của chỉ số giá chứng khoán luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và doanh nghiệp niêm yết, nên việc tìm các nhân tố tác động đến chỉ số giá chứng khoán có ý nghĩa rất quan trọng. Bài viết này nghiên cứu tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán (VN-Index). Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tác động cùng chiều của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến VN-Index, nhưng mức độ tác động không cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng nhằm phát triển ổn định và bền vững thị trường chứng khoán (TTCK) VN.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=1cd4db1f-4f50-41ec-b1c8-58acde9340c9
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-06-01
Chuyên mục
Bài viết