Xây dựng bản đồ chiến lược cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản tỉnh Khánh Hòa

  • Phan Thị Xuân Hương
  • Trần Đình Khôi Nguyên

Abstract

Việc xây dựng bản đồ chiến lược sẽ giúp công ty có thể mô tả, hình dung và hiểu rõ nội dung chiến lược của họ. Điều này sẽ tạo tiền đề cho việc xây dựng các chỉ số hoạt động cơ bản (Key Performance Indicators – KPI), triển khai chiến lược dựa vào mô hình quản lí mới, và tư duy chiến lược hiện đại theo cách tiếp cận của phương pháp thẻ điểm cân bằng (Balanced Scorecard – BSC). Qua nghiên cứu, tác giả đề xuất 3 nhóm chiến lược và xây dựng được 3 bản đồ chiến lược bao gồm: (i) Chiến lược phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng (GTGT) cao; (ii) Chiến lược dẫn đầu về chi phí gia công quốc tế; và (iii) Chiến lược hướng theo tiêu chuẩn khách hàng mục tiêu. Nghiên cứu này góp phần thay đổi tư duy chiến lược của các doanh nghiệp chế biến (DNCB) thủy sản Khánh Hòa, giúp họ định hướng và mô tả chiến lược một cách rõ ràng nhằm phát triển bền vững trong xu thế cạnh tranh toàn cầu.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=7bd4370e-b6c9-4c9b-b5c1-ad2f49abebdd
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-01
Section
Bài viết