Các nhân tố tác động đến sự phát triển du lịch MICE tại TP. Đà Lạt

  • Lê Thái Sơn
  • Hà Nam Khánh Giao

Tóm tắt

Nghiên cứu tìm hiểu các nhân tố tác động đến sự phát triển du lịch MICE tại điểm đến du lịch Đà Lạt thông qua khảo sát 200 du khách MICE tại các khách sạn lớn. Mô hình đề xuất dựa trên lí thuyết về nguồn lực của điểm đến du lịch, lí thuyết các bên liên quan của du lịch MICE và lí thuyết phát triển. Phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA cùng với phân tích hồi quy bội được sử dụng với phương tiện là phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy sự phát triển du lịch MICE chịu tác động của nguồn lực điểm đến và nguồn lực của điểm đến bị chi phối bởi 4 thành phần theo thứ tự tầm quan trọng: (1) Nhà tài trợ; (2) Người mua; (3) Hệ thống hỗ trợ; và (4) Các tổ chức chuyên nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu đề ra một số kiến nghị cho các nhà quản lí và các tổ chức kinh doanh của thành phố Đà Lạt nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch MICE tại đây.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=a940cc0e-71e6-4768-b042-edb80cbc0188
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-06-01
Chuyên mục
Bài viết