Hình ảnh nhận thức và hình ảnh cảm xúc: Nghiên cứu so sánh giữa hai điểm đến du lịch Đà Nẵng và Nha Trang

  • NGUYỄN THỊ BÍCH THỦY
  • PHẠM THỊ LAN HƯƠNG

Abstract

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong phát triển chiến lược định vị điểm đến du lịch. Trong thị trường du lịch cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các nhà tiếp thị điểm đến phải nỗ lực tạo sự khác biệt về hình ảnh nhằm thu hút và giữ chân du khách. Bài viết nghiên cứu và so sánh hình ảnh nhận thức và hình ảnh cảm xúc của du khách nội địa giữa hai điểm đến du lịch biển ở miền Trung là Đà Nẵng và Nha Trang. Kết quả đã nhận diện được những điểm mạnh và điểm yếu của các điểm đến và Đà Nẵng được đánh giá cao hơn Nha Trang về hầu hết các thuộc tính hình ảnh nhận thức và hình ảnh cảm xúc. Những thông tin từ nghiên cứu sẽ giúp phát triển chiến lược định vị cũng như thiết kế sản phẩm và xúc tiến hữu hiệu cho các điểm đến này.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=532c3208-2c33-4562-98de-ebdc8cf71a89
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-01
Section
Bài viết