Các nhân tố tác động lên hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên trong giáo dục đại học: Bằng chứng thực nghiệm tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM

  • NGUYỄN THANH TRUNG

Abstract

Nghiên cứu tiến hành điều tra các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên trong lĩnh vực giáo dục đại học tại VN. Mẫu nghiên cứu gồm 447 nhân viên đang làm việc tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát bảng câu hỏi (từ ngày 15/10/2013 – 15/6/2014) và được xử lí bằng phần mềm SPSS 16, AMOS 20 để kiểm định các mô hình đo lường, lí thuyết và giả thuyết. Mô hình phương trình cấu trúc (SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy bên cạnh văn hóa tổ chức, sự gắn bó thương hiệu - một thành phần của giá trị thương hiệu dựa trên nhân viên (Employee-Based Brand Equity - EBBE) có thể được sử dụng để dự đoán hành vi hỗ trợ thương hiệu của nhân viên. Mặt khác, xây dựng thương hiệu nội bộ và văn hóa tổ chức tạo điều kiện cho EBBE dẫn đến hành vi hỗ trợ thương hiệu trong giáo dục đại học.
http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=6397a106-4b0d-4f75-b54e-103b3944d673
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-01
Section
Bài viết