Các nhân tố tác động đến kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê nhân Việt Nam

  • BÙI THANH TRÁNG
  • LÊ TẤN BỬU

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố tác động đến kết quả xuất khẩu của các DN xuất khẩu cà phê nhân của Việt Nam. Tác giả hiện phương pháp định tính thông qua phỏng vấn trực tiếp các chuyên gia, dựa trên kết quả này để xây dựng bảng câu hỏi thực hiện nghiên cứu định lượng. Kết quả phân tích chỉ ra 6 nhân tố tác động cùng chiều đến kết quả xuất khẩu của các DN xuất khẩu cà phê nhân theo thứ tự từ lớn đến bé: (1) Mối quan hệ kinh doanh; (2) Đặc điểm thị trường cà phê thế giới; (3) Năng lực quản lí công ty; (4) Chiến lược Marketing xuất khẩu; (5) Thái độ và nhận thức quản lí xuất khẩu; và (6) Đặc điểm thị trường cà phê trong nước. Các kết luận và hàm ý quản trị được đề xuất nhằm góp phần nâng cao kết quả xuất khẩu cho các DN kinh doanh cà phê nhân.
http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=1b3ab724-7df2-4693-903c-a9a4af62e7b2
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-06-01
Chuyên mục
Bài viết