Xây dựng niềm tin khách hàng: Yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy ý định mua hàngtrong mô hình bán lẻ qua truyền hình ở Việt Nam

  • PHẠM MINH TIẾN
  • LÊ QUỐC HIẾU

Abstract

Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố tác động đến niềm tin khách hàng và mối quan hệ giữa niềm tin khách hàng với ý định mua sắm qua truyền hình tại VN. Tác giả sử dụng phương pháp hỗn hợp hai giai đoạn với kĩ thuật Delphi lấy ý kiến chuyên gia và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) để phân tích dữ liệu định lượng cho mẫu gồm 480 khách hàng tại TP.HCM. Kết quả cho thấy chính sách bán hàng, thông tin công bố và sự thuận tiện khi mua sắm qua kênh truyền hình có ảnh hưởng mạnh nhất đến niềm tin khách hàng. Đồng thời, nghiên cứu chỉ ra khi niềm tin khách hàng tăng lên sẽ làm tăng ý định mua sắm qua truyền hình. Kết quả này là căn cứ quan trọng giúp các nhà quản trị hoạch định được chiến lược đúng đắn trong việc xây dựng niềm tin khách hàng nhằm thúc đẩy ý định mua sắm của khách hàng qua truyền hình ở VN.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=85376f82-67fb-4cc5-b288-d81fdad08970
điểm /   đánh giá
Published
2018-06-01
Section
Bài viết