THỰC NGHIỆM MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GỢI Ý NHẰM PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI THANH HÓA

  • Nguyễn Thanh Minh

Tóm tắt

Việc dạy và học kĩ năng nói ở trường tiểu học ở địa phương như Thanh Hóa là một vấn đề đang được quan tâm. Chúng tôi đã áp dụng 1 số phương pháp vào dạy học kĩ năng nói đối với học sinh tiểu học và đã đạt được những kết quả khả quan, học sinh quan tâm và yêu thích kĩ năng nói hơn, số học sinh có thể nói trôi chảy với các chủ  đề thông thường. Những phương pháp của chúng tôi nhằm nhằm nâng cao kĩ năng nói cho học sinh tiểu học tại một địa phương vùng quê của Thanh Hóa. Mặc dù đã có rất nhiều những kĩ thuật dạy học mà giáo viên đã sử dụng trong việc dạy kĩ năng nói cho học sinh tiểu học, nhưng những hạn chế của những biện pháp đó vẫn ít nhiều còn tồn tại, các em chưa thực sự hăng say trong các hoạt động nói một cách có hiệu quả.

Mặc dù chúng tôi đã có sự chuẩn bị công phu, khảo sát thực tế một cách có chọn lọc, tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi một số hạn chế như thời gian khảo sát và thực nghiệm có hạn, những hạn chế về hiểu biết cũng như phạm vi nghiên cứu, việc nghiên cứu chưa thể bao quát tất cả những kiến thức chung trong việc dạy tiếng Anh, kĩ năng nói tiếng Anh và các yếu tố ngôn ngữ khác. Chúng tôi cũng chưa thể trình bày tất cả những cơ hội và thách thức của giáo viên và học sinh, những người đang trực tiếp tiến hành công việc dạy kĩ năng nói. Những câu hỏi trong phiếu điều tra và phỏng vấn chưa thể bao quát tất cả những thông tin quan trọng phục vụ cho việc nghiên cứu. Dựa vào kết quả nghiên cứu, khảo sát và thực nghiệm, chúng tôi đưa ra một số biện pháp nhằm phát triển, nâng cao kĩ năng nói cho học sinh tiểu học ở các trường tiểu học vùng nông thôn với hi vọng giúp các em học sinh vượt qua những trở ngại trong việc phát triển k ĩnăng ngôn ngữ nói chung đặc biệt là kĩ năng nói, giúp các em có điều kiện thực hành nhiều hơn, thúc đẩy hơn nữa niềm say mê trong học tập cũng như trong học tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-09-14
Chuyên mục
BÀI BÁO