CẤU TRÚC VÀ Ý NGHĨA SLOGAN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THỦY SẢN Ở MIỀN TÂY NAM BỘ
Tóm tắt
Slogan của các doanh nghiệp thuỷ sản ở miền Tây Nam Bộ nếu xét về bình diện ngữ nghĩa đôi khi hơi mộc mạc, thậm chí không mấy ấn tượng, nhưng lại có tác dụng rất trực tiếp đối với những người nông dân Nam Bộ. Có thể nhận thấy slogan của các doanh nghiệp ở đây chủ yếu hướng đến thị trường nội địa hơn là hướng đến thị trường thế giới. Một điểm nữa mà chúng tôi nhận ra khi khảo sát đặc điểm cấu trúc và ý nghĩa của các slogan là của các doanh nghiệp thuỷ ở miền Tây Nam Bộ nằm trong Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam (Vasep) là sự chưa tương ứng giữa logo và slogan trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong 127 doanh nghiệp nhưng chỉ có 33 doanh nghiệp là có slogan. Điều này một mặt phản ánh dường như các doanh nghiệp này chưa quan tâm đến việc xây dựng chiến lược thương hiệu, mặt khác cho thấy sự quan tâm đầu tư đến slogan là chưa thỏa đáng. Rõ ràng để phát triển và hội nhập không chỉ trong nước mà vươn ra thế giới thì chúng tôi thiết nghĩ chỉ quy mô và chất lượng sản phẩm có lẽ là chưa đủ, mà ở đây cần phải được xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ, trong đó slogan là một trong hai yếu tố quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu cũng như chiến lược kinh doanh.