CẤU TRÚC VÀ Ý NGHĨA SLOGAN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THỦY SẢN Ở MIỀN TÂY NAM BỘ

  • Lê Minh Quang
  • Trần Minh Hùng

Tóm tắt

Slogan  của  các  doanh nghiệp thuỷ sản ở miền Tây Nam Bộ nếu xét về bình diện ngữ nghĩa đôi khi hơi mộc mạc, thậm chí không mấy ấn tượng, nhưng lại có tác dụng rất  trực  tiếp  đối  với  những  người  nông  dân Nam  Bộ.  Có  thể  nhận  thấy  slogan  của  các doanh  nghiệp  ở  đây  chủ  yếu  hướng  đến  thị trường nội địa hơn là hướng đến thị trường thế giới. Một  điểm  nữa  mà  chúng  tôi  nhận  ra  khi khảo sát đặc điểm cấu trúc và ý nghĩa của các slogan  là  của  các  doanh  nghiệp  thuỷ  ở  miền Tây Nam Bộ  nằm trong Hiệp hội chế  biến  và xuất khẩu thuỷ  sản của Việt Nam (Vasep) là sự chưa  tương  ứng  giữa  logo  và  slogan  trong  hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong 127 doanh nghiệp  nhưng  chỉ   có  33  doanh  nghiệp  là  có slogan. Điều này một mặt phản ánh dường như các  doanh nghiệp này chưa quan tâm đến việc xây  dựng  chiến  lược  thương  hiệu,  mặt  khác cho  thấy  sự  quan  tâm  đầu  tư  đến  slogan  là chưa  thỏa đáng. Rõ ràng để  phát triển  và  hội nhập  không  chỉ   trong  nước  mà  vươn  ra  thế giới thì chúng tôi thiết nghĩ chỉ quy mô và chất lượng sản phẩm có lẽ là chưa đủ, mà ở đây cần phải  được  xây  dựng  hệ  thống  nhận  diện thương  hiệu  một  cách  đồng  bộ,  trong  đó slogan  là  một  trong  hai  yếu  tố  quan  trọng trong  hệ  thống  nhận  diện  thương  hiệu  cũng như chiến lược kinh doanh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-06-18
Chuyên mục
BÀI BÁO