XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRONG GIÁO DỤC BIÊN – PHIÊN DỊCH: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU

  • Nguyễn Thị Diệu Thuý Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Từ khóa: giáo dục biên phiên dịch, chương trình đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, nền tảng chương trình đào tạo, mô hình chương trình đào tạo, năng lực

Tóm tắt

Biên dịch viên và phiên dịch viên chuyên nghiệp đang đóng vai trò ngày càng thiết yếu trong quá trình giao tiếp xuyên quốc gia và liên văn hóa trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Việc này đã đặt ra nhu cầu không ngừng cải tiến chất lượng chương trình giáo dục biên phiên dịch để có thể đào tạo được biên dịch viên, phiên dịch viên có chất lượng tốt. Mặc dù các chương trình đào tạo của các quốc gia có nhiều khác biệt, tuy nhiên đều bao gồm một số yếu tố giống nhau, và một trong số đó là chương trình giảng dạy. Do tầm quan trọng của chương trình giảng dạy nên việc xây dựng chương trình đào tạo đã được quan tâm đáng kể trong thời gian gần đây. Nghiên cứu này trình bày tổng quan lý thuyết về các khía cạnh quan trọng nhất của việc xây dựng chương trình đào tạo, bao gồm các khái niệm cơ bản, các nền tảng quan trọng (trong đó có triết học, lịch sử, tâm lý học và xã hội học) và các mô hình của chương trình đào tạo. Nghiên cứu này phù hợp với những người làm quản lý, người xây dựng chương trình đào tạo, nhà giáo dục và giáo viên với mục đích cung cấp kiến thức nền tảng sâu và phù hợp và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU