SỬ DỤNG HOẠT ĐỘNG VIẾT NHẬT KÝ NGHE ĐỂ THEO DÕI VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRÊN HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP

  • Ngô Thị Minh Hải Trường Ngoại ngữ - Du lịch – Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
  • Nguyễn Thị Huyền Trường Ngoại ngữ - Du lịch – Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Từ khóa: nghiên cứu hành động, hoạt động viết nhật ký nghe, kỹ năng nghe, học trực tuyến, hệ thống LMS

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của việc áp dụng hoạt động viết nhật ký nghe đối với sự cải thiện học kỹ năng nghe của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ hai trên hệ thống quản lý học tập (LMS) và tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với hoạt động này. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu hành động cùng bảng câu hỏi khảo sát với 53 sinh viên, phỏng vấn nhóm với 30 sinh viên, phân tích 53 tập nhật ký nghe của sinh viên trong 10 tuần và nhật ký của giáo viên tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động ghi nhật ký nghe có thể được sử dụng như một công cụ sư phạm để giúp giáo viên hiểu và theo sát các hoạt động học kỹ năng nghe trực tuyến của sinh viên. Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy hoạt động viết nhật ký nghe giúp người học có thể thấy được vấn đề còn tồn tại, khuyến khích họ chủ động tìm ra các chiến lược phù hợp để cải thiện kỹ năng nghe đồng thời góp phần cải thiện hứng thú học kỹ năng nghe cho người học. Đề xuất hoạt động này sẽ được nhân rộng và áp dụng cho các sinh viên không chuyên tiếng Anh để nâng cao hiệu quả của việc học trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU