NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG VỀ ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ ĐỐI VỚI KHÓA HỌC TIẾNG ANH TĂNG CƯỜNG

  • Nguyễn Thị Hồng Anh Đại học Thuỷ lợi
  • Lâm Thị Lan Hương Đại học Thuỷ lợi
  • Nguyễn Văn Sơn Đại học Szeged, Hungary
Từ khóa: đánh giá, tiếng Anh tăng cường, sinh viên không chuyên ngữ

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu về những đánh giá của sinh viên không chuyên ngữ với khóa học tiếng Anh tăng cường được giảng dạy ở năm thứ nhất tại Đại học Thủy lợi, Việt Nam. Đây là khóa học được thiết kế với mục đích nâng cao kiến thức và kĩ năng ngôn ngữ cho sinh viên. 453 sinh viên đã tham gia trả lời phiếu câu hỏi khảo sát vào cuối khóa học để cung cấp thông tin cho nghiên cứu. Sau khi dữ liệu được xử lý bởi SPSS phiên bản 24, các kết quả thu được rất đáng ghi nhận. Nghiên cứu đã cho thấy đa số sinh viên có nhận xét rất tích cực về nội dung, thời lượng, giáo viên, tài liệu và cơ sở vật chất của khóa học. Trong đó, sinh viên thể hiện sự hài lòng nhất với giáo viên cùng phương pháp giảng dạy của thầy cô và những trang thiết bị được cung cấp cho các lớp học tiếng Anh tăng cường. Các em đều nhận thấy từ vựng và ngữ pháp của mình tiến bộ đáng kể mặc dù các kĩ năng làm việc nhóm chưa thực sự được cải thiện như mong muốn. Sinh viên cũng hi vọng trong các khóa học tiếp theo sẽ được luyện tập nhiều hơn kĩ năng nghe, nói và phát âm. Nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất và giải pháp để các nhà quản lý, người thiết kế chương trình, giáo viên và các bên liên quan có thể áp dụng cho các khóa học tiếp theo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-31
Chuyên mục
TRAO ĐỔI