NGUỒN HỌC LIỆU VÀ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP ĐỂ HỌC NGÔN NGỮ BÊN NGOÀI LỚP HỌC CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

  • Vũ Khánh Nguyễn Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế
  • Trương Bạch Lê Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế
  • Dương Anh Chiến . Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN
Từ khóa: quá trình học ngôn ngữ bên ngoài lớp học, nguồn học liệu, hoạt động học tập, sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh

Tóm tắt

Bài báo này là một phần của một nghiên cứu với quy mô lớn hơn được thực hiện nhằm tìm hiểu việc sử dụng các nguồn học liệu và hoạt động học tiếng Anh sau giờ lên lớp của sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Để tìm ra những nguồn học liệu và hoạt động học tập thường được những sinh viên được khảo sát sử dụng, một bảng câu hỏi khảo sát đã được gửi theo hình thức trực tuyến đến 200 đối tượng điều tra thông qua ứng dụng Google Form. Kết quả cho thấy các tài liệu trực tuyến/trên máy tính/trên thiết bị điện tửtài liệu truyền hình truyền thống là các nguồn học liệu được yêu thích nhất, trong khi đó Xem YouTube, Nghe nhạc, Lướt Internet, và Sử dụng mạng xã hội là những hoạt động học tập được sử dụng với tần suất cao nhất. Ngoài ra, các hoạt động học ngôn ngữ tự nhiên một cách có định hướng là phổ biến nhất đối với khách thể tham gia nghiên cứu, tiếp theo là các hoạt động tự nghiên cứu. Ngược lại, sinh viên tham gia nghiên cứu này có xu hướng tránh tham gia các hoạt động học ngôn ngữ tự nhiên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-31
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU