GIAO TIẾP HIỆU QUẢ ĐỂ LÃNH ĐẠO

  • Đại sứ NGUYỄN PHƯƠNG NGA
Từ khóa: Giao tiếp trong lãnh đạo; giao tiếp hiệu quả để lãnh đạo.

Tóm tắt

Lãnh đạo liên quan đến con người, nên giao tiếp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thành công của quá trình lãnh đạo, giúp người lãnh đạo truyền đạt thông tin, thúc đẩy và tiếp nhận ý kiến, sáng kiến; tạo dựng bầu không khí làm việc tích cực; duy trì các giá trị của tổ chức; xây dựng lòng tin; và giữ chân người tài. Người lãnh đạo cần rèn luyện nhiều kỹ năng giao tiếp như lắng nghe; đồng cảm; giao tiếp minh bạch và nhất quán; kiểm soát cảm xúc; tạo bối cảnh cho giao tiếp, tương tác; chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy định làm việc trong đó có quy định về giao tiếp và làm gương. Người lãnh đạo cũng cần rèn luyện một số thái độ phù hợp trong giao tiếp để lãnh đạo như: chân thành, thân thiện, cởi mở, mạch lạc, nhất quán và chú trọng chuyên môn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-08-06