PHÂN TÍCH KẾT CẤU VỎ HẦM DẠNG LẮP GHÉP CHỊU TÁC DỤNG CỦA ĐỘNG ĐẤT VỚI GIA TỐC NHÂN TẠO

  • Ngoc Anh Vu Le Quy Don Technical University
  • Chu Quang Cao Le Quy Don Technical University
Từ khóa: Tính toán công trình chịu động đất, vỏ hầm lắp ghép, giản đồ gia tốc nền nhân tạo, liên kết nửa cứng

Tóm tắt

Bài báo này nhằm mục đích xây dựng bộ gia tốc nhân tạo phù hợp với điều kiện thành phố Hà Nội bằng cách sử dụng chương trình PG02, chương trình được xây dựng dựa trên hệ phương trình hồi quy của Yamamoto và phổ phản ứng mục tiêu theo Tiêu chuẩn TCVN 9386-2012. Sử dụng bộ số liệu giản đồ gia tốc đã xây dựng để tính toán kết cấu hầm của dự án Tuyến metro số 3 (Nhổn - Ga Hà Nội) chịu tác dụng của động đất bằng chương trình Plaxis2D. Các mối nối giữa các phân tố vỏ hầm được mô hình hóa theo giả thiết của Jassen. Kết quả cho thấy, giá trị gia tốc đỉnh chỉ là là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến nội lực của đường hầm bên cạnh một số yếu tố gia tốc khác (như: vận tốc đỉnh, gia tốc hiệu dụng, cường độ Arias, thời gian duy trì dao động mạnh).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-14
Chuyên mục
Bài viết