Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của các doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ của các khu công nghiệp TP.HCM

  • Đỗ Phú Trần Tình
  • Nguyễn Văn Nên

Tóm tắt

Nghiên cứu thực hiện phân tích khám phá các nhân tố tác động đến sự hài lòng của các doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ tại các khu công nghiệp (KCN) TP.HCM và phân tích hồi quy để đo lường mức độ tác động của các yếu tố được khám phá lên sự hài lòng của doanh nghiệp. Kết quả phân tích khám phá chỉ ra rằng 4 nhân tố đo lường chất lượng dịch vụ là: (i) phương tiện hữu hình ; (ii) năng lực, thái độ phục vụ của ban quản lý và chủ đầu tư KCN; (iii) mức độ đáp ứng; (iv) sự đồng cảm. Ước lượng hồi quy cho thấy cả 4 yếu tố trên đều có tác động cùng chiều đến sự hài lòng của doanh nghiệp. Trong đó, yếu tố về phương tiện hữu hình và yếu tố năng lực, thái độ phục vụ của ban quản lý, chủ đầu tư KCN có tác động mạnh nhất. Đây là phát hiện quan trọng và là cơ sở để các KCN tại TP.HCM có những điều chỉnh thích hợp và các KCN sắp đưa vào hoạt động có những chuẩn bị cần thiết để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của nhà đầu tư.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-01-13
Chuyên mục
BÀI BÁO