Nghiên cứu ảnh hưởng của AI Chatbot đến hành vi mua lại của người tiêu dùng trực tuyến

  • Nguyễn Thị Khánh Chi
  • Vũ Hoàng Nam
  • Trần Đình Huyên
Từ khóa: AI Chatbot, Hành vi mua lại, Bán lẻ trực tuyến, Niềm tin của khách hàng

Tóm tắt

Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, khi các công ty bán lẻ trực tuyến đang
sử dụng nhiều phương thức khác nhau trong việc thúc đẩy khách hàng tiếp tục
mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, thì AI Chatbot trở thành một trong những
phương thức tối ưu để tăng niềm tin và trải nghiệm của khách hàng. Bài viết này
nghiên cứu tác động của chất lượng thông tin, chất lượng hệ thống và chất lượng
dịch vụ của AI Chatbot đến niềm tin và hành vi mua lại của người tiêu dùng trực
tuyến. Phương pháp định lượng được sử dụng để kiểm tra các mối quan hệ nhân
quả. Kết quả cho thấy ba khía cạnh của Chatbot có tác động tích cực đáng kể đến
niềm tin của khách hàng. Chất lượng dịch vụ có ảnh hưởng cao nhất đến niềm tin
của khách hàng trong khi chất lượng hệ thống có ảnh hưởng thấp hơn. Khi niềm
tin của khách hàng tăng lên thì tần suất mua hàng hóa/sử dụng dịch vụ cho những
lần tiếp theo của khách hàng cũng cao hơn. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thu
được, bài viết đưa ra những đóng góp cụ thể cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-12
Chuyên mục
Bài viết