Thúc đẩy văn hóa số trong tổ chức: Lý luận tổng quan và gợi ý giải pháp

  • Phạm Mạnh Hùng
  • Nguyễn Nhật Minh
Từ khóa: Văn hóa số, Chuyển đổi số, Học viện Ngân hàng

Tóm tắt

Trong những năm vừa qua, với sự phát triển nhanh về công nghệ và
internet, việc xây dựng văn hóa số là một yếu tố quan trọng giúp các tổ chức
có thể thích nghi và thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh
tranh. Theo đó, văn hóa số không chỉ đảm bảo sự hiệu quả và tính linh hoạt
trong các hoạt động của tổ chức, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc
tạo ra giá trị cho khách hàng và giúp tổ chức nâng cao uy tín của mình. Sử
dụng phương pháp tổng quan các nghiên cứu tiền nhiệm, bài viết trình bày cơ
sở lý luận về văn hóa số bao gồm khái niệm, đặc điểm và vai trò của văn hóa
số đối với tổ chức. Bên cạnh đó, bài viết cũng chỉ ra những thách thức mà tổ
chức gặp phải trong quá trình xây dựng văn hóa số. Từ đó đề xuất một số giải
pháp nhằm thúc đẩy xây dựng văn hóa số trong các tổ chức nói chung và Học
viện Ngân hàng nói riêng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-16
Chuyên mục
Bài viết