Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của sinh viên Hà Nội
Từ khóa:
Ảnh hưởng xã hội, Nhận thức tính dễ sử dụng, Niềm tin, Thanh toán qua mã QR, Ý định sử dụng
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới ý định
sử dụng dịch vụ thanh toán qua mã QR của sinh viên Hà Nội. Kết quả khảo sát
trên 523 sinh viên đang học tập và sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội
từ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023, các giả thuyết được kiểm định bằng mô
hình SEM cho thấy Niềm tin có ảnh hưởng tích cực tới Ý định sử dụng, trong khi
đó Ảnh hưởng xã hội, Thói quen sử dụng tiền mặt, Nhận thức sự hữu ích, Nhận
thức tính dễ sử dụng và Nhận thức rủi ro có ảnh hưởng tích cực đến Niềm
tin. Từ đó, các đề xuất đã được đưa ra nhằm thúc đẩy ý định sử dụng dịch vụ
thanh toán qua mã QR của sinh viên Hà Nội nói riêng và người dân nói chung.