Các nhân tố ảnh hưởng đến tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá nhân qua tần suất sử dụng dịch vụ của ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh An Giang

  • Lưu Phước Vẹn
  • Lê Thị Kim Chi
Từ khóa: Tài chính toàn diện, Khách hàng cá nhân, Dịch vụ ngân hàng thương mại

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm xác định và đo lường mức độ tác động của
các nhân tố ảnh hưởng đến tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá
nhân qua tần suất sử dụng dịch vụ của ngân hàng thương mại. Nghiên cứu
được thực hiện dựa trên khảo sát 169 khách hàng cá nhân có sử dụng dịch
vụ của ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh An Giang từ tháng 8 đến tháng
10/2022. Kết quả hồi qui cho thấy có 3 biến ảnh hưởng tích cực đến tần suất
sử dụng dịch vụ ngân hàng gồm: mục đích mở tài khoản ngân hàng, sự thuận
tiện và khả năng tiếp cận chi nhánh ngân hàng. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra
kết luận và kiến nghị giúp phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nâng cao
khả năng tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá nhân qua sử dụng
dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-21
Chuyên mục
Bài viết