Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thanh toán điện tử của khách hàng tại các cửa hàng tiện ích ở tỉnh An Giang

  • Cao Văn Hơn
Từ khóa: Khách hàng, Probit, Quyết định, Phương thức thanh toán điện tử

Tóm tắt

Mục tiêu của bài viết là ước lượng các yếu tố ảnh hưởng đến quyết
định thanh toán điện tử của khách hàng tại các cửa hàng tiện ích ở An Giang.
Thông qua dữ liệu sơ cấp được thu thập từ 258 khách hàng mua hàng hóa tại
các cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh An Giang trong giai đoạn từ tháng 6 đến
tháng 9 năm 2020. Bài viết sử dụng phương pháp hồi quy Probit để ước lượng
ảnh hưởng của các yếu tố đến quyết định thanh toán điện tử của khách hàng.
Kết quả cho thấy mô hình có ý nghĩa thống kê cao. Đồng thời, có hai yếu tố có
hệ số âm ở mức ý nghĩa 5% là học vấn và tuổi của khách hàng; và ba yếu tố có
hệ số dương ở mức ý nghĩa 1%, 5% và 10% tương ứng là nơi cư trú, thu thập
và nghề nghiệp của khách hàng. Trên cơ sở kết quả tìm được, bài viết đề xuất một số giải pháp giúp việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng
tiện ích ở tỉnh An Giang ngày một phát triển

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-23
Chuyên mục
Bài viết