Nghiên cứu sự thành công trong chuyển đổi mô hình học trực tuyến

  • Phan Thị Diễm
  • Vũ Thị Tâm
  • Hoàng Ngọc Mai
  • Lưu Quỳnh Anh
  • Trần Ngọc Mai
Từ khóa: E-learning, ISSM, satisfaction, academic performance, zoom

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu sự thành công trong chuyển đổi mô hình học trực
tuyến thông qua việc xác định những yếu tố tác động đến sự hài lòng của
người học với việc học trực tuyến, từ đó làm sáng tỏ tác động của sự hài lòng
đến kết quả học tập của người học. Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hệ thống
thông tin thành công (ISSM) làm cơ sở đề xuất và kiểm định giả thuyết, sử dụng mô hình cấu trúc mạng SEM để xử lý dữ liệu của bảng câu hỏi khảo sát
321 sinh viên đại học tại Hà Nội. Khảo sát được thực hiện trong khoảng thời
gian từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022 khi các cơ sở giáo dục ở Việt Nam
đang triển khai mô hình học trực tuyến chủ yếu qua nền tảng Zoom trong thời
gian giãn cách do Covid-19. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng nội dung
khóa học, chất lượng hệ thống giáo dục, chất lượng hệ thống kỹ thuật, chất
lượng giảng viên và khả năng tự học có tác động tích cực đáng kể đến sự hài
lòng của người học và sự hài lòng có tác động tích cực đáng kể đến kết quả
học tập của người học đối với hình thức học tập trực tuyến. Kết quả nghiên cứu
không chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp nhằm tăng sự hài lòng của
khách hàng đối với hệ thống học trực tuyến mà còn cung cấp cho các tổ chức,
cơ sở giáo dục những ý tưởng để cải tiến phương pháp giảng dạy và học tập.
Từ khóa: học trực tuyến, ISSM, sự hài lòng, kết quả học tập, zoom

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-24
Chuyên mục
Bài viết