Thách thức hiện thực hoá thanh toán BPO tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

  • Nguyễn Thị Thu Giang

Tóm tắt

Ảnh hưởng của xu thế phát triển hoạt động tài trợ thương mại thế giới theo hướng
tập trung vào các Supply Chain Finance (chuỗi cung ứng tài chính), cùng với tác
động của BASEL III, theo hướng tập trung vào những hoạt động có đòi hỏi cao về
trình độ công nghệ thông tin, đã tạo áp lực không nhỏ cho các ngân hàng thương
mại (NHTM) trong việc tìm kiếm giải pháp an toàn, hiệu quả cho chiến lược phát
triển hoạt động dịch vụ của mình. Đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi này, Phòng
Thương mại Quốc tế (ICC) đã đưa ra một phương thức thanh toán mới- Bank
Payment Obligations (BPO)- và bộ quy tắc ULBPO để điều chỉnh các mối quan hệ
thanh toán trong phương thức này. Bài viết sẽ giới thiệu những kiến thức khái quát
về phương thức thanh toán mới BPO, cũng như nêu ra những thách thức và giải
pháp để đưa BPO- “phương thức thanh toán của thế kỷ 21”- đến với Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-06-25
Chuyên mục
Bài viết