Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp

  • Đỗ Hữu Hải
Từ khóa: nhân tố, văn hoá

Tóm tắt

Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp của nước ta hiện nay có tác dụng rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp theo yêu cầu phát triển kinh tế đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Từ thực tiễn đó, qua nghiên cứu, khảo sát, điều tra, tác giả xin trao đổi về vấn đề văn hoá doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay, cụ thể bài viết tập trung phân tích xác định được các nhân tố của văn hoá doanh nghiệp và sức ảnh hưởng của chúng đến tính hiệu quả và khả năng cạnh tranh trong tổ chức. Bài viết cũng sử dụng mô hình để chỉ ra rằng văn hoá doanh nghiệp cần phải thể hiện được hai tính chất- ổn định và linh hoạt- ổn định trong tầm nhìn, giá trị, sứ mệnh, nhưng linh hoạt trong cấu trúc và hoạt động. Văn hoá doanh nghiệp cần phải tập trung vào cả sự thích ứng với môi trường bên ngoài cũng như sự kết hợp trong nội bộ- thích ứng với khách hàng và thị trường, đồng thời làm nhân viên hài lòng

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-16
Chuyên mục
Bài viết