Những nội dung đổi mới của Thông tư 107/2017/TT-BTC về chế độ chứng từ kế toán, sổ kế toán, báo cáo kế toán trong đơn vị hành chính, sự nghiệp

  • Bùi Thị Thuỷ https://hvnh.edu.vn/tapchi/vi/thang-12-2018
  • Nguyễn Thị Lan Anh https://hvnh.edu.vn/tapchi/vi/thang-12-2018
Từ khóa: Thông tư 107/2017/TT-BTC, Chứng từ kế toán, Sổ kế toán, Báo cáo tài chính

Tóm tắt

 

 Nghị định 16/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/2/2015 qui định cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập, theo đó các đơn vị này đã được Nhà nước giao quyền tự chủ nhiều hơn, buộc chế độ kế toán phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin của các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Thông tư 107/2017/TT-BTC (gọi tắt là TT 107) ban hành vào ngày 10/10/2017 về hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, có hiệu lực vào ngày 24/11/2017, được áp dụng bắt đầu từ 1/1/2018, thay thế Quyết định 19/2006/QĐ-BTC (QĐ 19), nhằm giải quyết những bất cập, vướng mắc của QĐ 19 về chế độ kế toán khi yêu cầu quản lý kinh tế và thực tế hoạt động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp liên tục thay đổi. Bài viết nhằm làm rõ những điểm mới của TT 107 về chế độ chứng từ kế toán, tài khoản kế toán, sổ kế toán và báo cáo kế toán trong các đơn vị hành chính sự nghiệp hiện nay. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-01
Chuyên mục
Bài viết