Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến kết quả hoạt động kinh doanh - Trường hợp của Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Hải Phòng

  • Hoàng Anh Duy https://hvnh.edu.vn/tapchi/vi/thang-10-2021/hoang-anh-duy-nguyen-phuong-thao-anh-huong-cua-van-hoa-doanh-nghiep-den-ket-qua-hoat-dong-kinh-doanh-truong-hop-cua-ngan-hang-sacombank-chi-nhanh-hai-phong1-569.html
  • Nguyễn Phương Thảo https://hvnh.edu.vn/tapchi/vi/thang-10-2021/hoang-anh-duy-nguyen-phuong-thao-anh-huong-cua-van-hoa-doanh-nghiep-den-ket-qua-hoat-dong-kinh-doanh-truong-hop-cua-ngan-hang-sacombank-chi-nhanh-hai-phong1-569.html
Từ khóa: ăn hóa doanh nghiệp, Kết quả hoạt động kinh doanh, Sacombank

Tóm tắt

Hội nhập kinh tế toàn cầu đem lại cho doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng những giá trị riêng, thể hiện qua văn hóa doanh nghiệp. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) là một trong top đầu những ngân hàng được đánh giá có văn hóa mạnh, lấy nhân viên là nòng cốt để phát triển. Bài nghiên cứu khảo sát mối tương quan giữa văn hóa doanh nghiệp và kết quả hoạt động kinh doanh của Sacombank chi nhánh Hải Phòng dựa trên mô hình Denison. Dữ liệu thu được từ khảo sát 160 nhân viên tại chi nhánh trong quý 4 năm 2020 và được phân tích qua phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy: Khả năng thích ứng và Sự tham gia là 02 nhóm nhân tố văn hóa doanh nghiệp có tác động lớn nhất đến kết quả hoạt động kinh doanh của Sacombank chi nhánh Hải Phòng, từ đó nghiên cứu đề xuất những giải pháp cho Ban lãnh đạo và nhân viên ngân hàng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm thúc đẩy kết quả hoạt động kinh doanh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-10-21
Chuyên mục
Bài viết