Đề xuất bổ sung chỉ tiêu kiểm toán ổn định lún vệt bánh xe mặt đường bê tông nhựa vào tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm 22 TCN 211-06

  • PGS. TS. NGUYỄN VĂN HÙNG

Tóm tắt

     Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, kết cấu áo đường làm việc trong điều kiện bất lợi về nhiệt - ẩm. Tuy nhiên, khi kiểm toán kết cấu áo đường mềm theo tiêu chuẩn thiết kế hiện hành 22 TCN 211-06, đặc biệt là đối với các tuyến đường có nhiều xe tải nặng, đã không xét đến phát sinh biến dạng dẻo trong các lớp bê tông nhựa (hoặc các lớp sử dụng nhựa đường làm chất liên kết) và tích lũy biến dạng dư của lớp móng và nền đường trong quá trình khai thác. Bài báo này phân tích các hạn chế của tiêu chuẩn thiết kế áo đường hiện hành trong việc kiểm soát lún vệt bánh xe mặt đường và đề xuất giải pháp khắc phục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-10-20
Chuyên mục
Bài viết