Nghiên cứu ảnh hưởng của việc bổ sung khí HHO vào đường nạp đến chỉ tiêu kỹ thuật, môi trường của động cơ diesel

  • TRẦN TRỌNG TUẤN
  • NGUYỄN CÔNG ĐOAN
  • VŨ NGỌC KHIÊM

Tóm tắt

 Khí HHO có các thuộc tính lý hóa như: dễ cháy, tốc độ cháy nhanh, nhiệt trị cao, cháy với tỷ lệ A/F thấp... tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng trên động cơ đốt trong. Có nhiều giải pháp khác nhau để cung cấp khí HHO vào đường nạp của động cơ như: phun bổ sung vào đường nạp, cung cấp vào đường nhiên liệu, phun trực tiếp vào bên trong xi lanh... trong các giải pháp trên thì việc phun bổ sung HHO vào đường nạp không làm ảnh hưởng đến kết cấu của động cơ và các hệ thống khác. Để sản xuất khí HHO có nhiều cách khác nhau trong đó việc điện phân nước để tạo ra khí HHO là cách khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu lý thuyết nhằm xác định ảnh hưởng của việc bổ sung khí HHO (được sản xuất dựa trên việc điện phân nước) trên đường nạp đến chỉ tiêu kỹ thuật và môi trường của động cơ diesel.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-01-08
Chuyên mục
PHÂN BAN 1: ĐỘNG CƠ, NHIỆT, NHIÊN LIỆU