Ảnh hưởng của vị trí vòi phun và áp suất phun đến động năng trong đường nạp của động cơ CNG được chuyển đổi từ động cơ diesel một xylanh

  • HỒ HỮU CHẤN
  • NGUYỄN ĐỨC HIỆP
  • NGUYỄN NGỌC HẢI
  • CAO HÙNG PHI
  • TRẦN ĐĂNG QUỐC

Tóm tắt

    Bài báo này trình bày một nghiên cứu về ảnh hưởng của vị trí đặt vòi phun và áp suất phun đến động năng của dòng khí nạp ở động cơ diesel một xylanh chuyển đổi thành động cơ nghiên cứu CNG. Phương pháp nghiên cứu thực hiện trong bài báo này là sự kết hợp giữa nghiên cứu thực nghiệm kết hợp với mô phỏng. Kết quả thu được từ thực nghiệm sẽ được sử dụng để hiệu chuẩn mô hình mô phỏng trên AVL Boost. Để làm rõ hơn ảnh hưởng của vị trí đặt vòi phun trên đường ống nạp, các thông số thu được từ AVL Boost sẽ được sử dụng làm thông số đầu vào để xây dựng và nghiên cứu mô phỏng trên Ansys fluent. Các kết quả thực nghiệm đã chỉ ra rằng nguyên nhân làm hệ số COVimep tăng khi tăng áp suất phun là do động học khuếch tán của nhiên liệu CNG trong đường nạp thay đổi bất thường. Thay đổi khoảng cách đặt vòi phun và góc hợp bởi đường tâm vòi phun với đường tâm của ống nạp sẽ làm giảm sự bất thường ở động năng khuếch tán.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-01-08
Chuyên mục
PHÂN BAN 1: ĐỘNG CƠ, NHIỆT, NHIÊN LIỆU