Kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên trường Đại học Thủy lợi trong thời kỳ thực hiện chiến lược phát triển trường

  • ĐẶNG TÙNG HOA

Tóm tắt

     Bài viết tập trung vào đánh giá kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên trường Đại học Thủy lợi và đưa ra giải pháp nhằm cải thiện kỹ năng nghề nghiệp. Phương pháp được áp dụng trong nghiên cứu là phân tích dữ liệu thứ cấp và điều tra thực tế. Trong đó các kỹ thuật chủ yếu được áp dụng là phỏng vấn chuyên gia, phỏng vấn cá nhân bằng bảng hỏi và thảo luận nhóm. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng có sự khác biệt về kỹ năng của các giảng viên ở các lứa tuổi khác nhau, các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm có kỹ năng giảng dạy và nghiên cứu khoa học hơn tốt hơn giảng viên trẻ. Kỹ năng phát triển chuơng trình và giảng dạy của các giảng viên nữ và nam đồng đều, không có sự khác biệt lớn, tuy nhiên các giảng viên nam có kỹ năng nghiên cứu khoa học tốt hơn các giảng viên nữ. Một số giải pháp được đề xuất tập trung vào nâng cao kỹ năng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên trẻ qua việc tổ chức các chuyên đề và các khóa tập huấn.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-08-16
Chuyên mục
BÀI BÁO KHOA HỌC