THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEAM “ĐÈN CẢNH BÁO NGUY HIỂM Ở ĐOẠN ĐƯỜNG QUANH CO VÀ ĐÈO DỐC” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG TRONG MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0039

  • Nguyễn Thị Kim Ánh
  • Võ Văn Duyên Em
  • Nguyễn Quý Bảo
Từ khóa: dạy học STEAM, năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học, môn Khoa học Tự nhiên, đèn cảnh báo nguy hiểm

Tóm tắt

Năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng làmột trong ba thành phần năng lực của năng lực khoahọc tự nhiên cần chú trọng phát triển cho người họctrong quá trình giảng dạy môn Khoa học Tự nhiên ởtrường Trung học cơ sở. Bài báo này nhằm mục đíchthiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEAM trongmôn Khoa học Tự nhiên nhằm phát triển các nănglực của người học mà đặc biệt là năng lực vận dụngkiến thức, kĩ năng đã học. Thực trạng và thựcnghiệm sư phạm của đề tài được xây dựng dựa trênphương pháp nghiên cứu khảo sát cắt ngang vàphương pháp nghiên cứu thực nghiệm kiểm tratrước và sau tác động đối với các nhóm ngẫu nhiên.Quá trình triển khai dạy học trong thực tiễn đã thểhiện rõ nét sự phát triển tích cực của người học trênphương diện kiến thức, kĩ năng và cho thấy tính khảthi của chủ đề STEAM đối với việc phát triển nănglực vận dụng kiến thức kĩ năng cho học sinh và đápứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21