VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC KHÁM PHÁ TRONG DẠY HỌC PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC Ở NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0035

  • Vũ Đình Phượng
  • Nhotlusay Sengvongdeuane
Từ khóa: dạy học khám phá, phương trình lượng giác, hoạt động học tập

Tóm tắt

Theo các nhà nghiên cứu về giáo dục,việc học tập hiệu quả không chỉ là việc theo dõingười khác hoạt động và ghi nhớ kiến thức đượctruyền thụ dưới dạng có sẵn mà người học cần đượctham gia vào quá trình khám phá tri thức mới dướisự dẫn dắt của người dạy. Khi việc dạy học đangchuyển dần sang định hướng phát triển phẩm chấtvà năng lực người học thì việc áp dụng phươngpháp dạy học khám phá trong dạy học nói chungvà dạy học môn Toán nói riêng là rất cần thiết. Bàibáo tập trung nghiên cứu quan niệm về phươngpháp dạy học khám phá và các đặc trưng của dạyhọc khám phá. Trên cơ sở nghiên cứu nội dungchương trình và thực tiễn dạy học môn Toán, bàibáo đề xuất vận dụng phương pháp dạy học khámphá trong dạy học phương trình lượng giác ởtrường Trung học phổ thông của nước Cộng hòaDân chủ Nhân dân Lào.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21