DẠY HỌC XÁC SUẤT - THỐNG KÊ GẮN VỚI THỰC TIỄN NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0034
Tóm tắt
Bài báo này dựa trên quy trình dạy họcđịnh hướng phát triển năng lực người học và cáckết quả nghiên cứu về lí thuyết Giáo dục Toán thực(Realistic Mathematics Education), đề xuất quytrình khai thác kết quả nghiên cứu chuyên ngành YDược để dạy học xác suất - thống kê cho sinh viênTrường Đại học Y Dược Thái Bình gồm 5 bước:Bước 1- Lựa chọn tình huống thực tiễn từ lĩnh vựcy dược phù hợp với sinh viên; Bước 2-Tổ chứchoạt động học tập; Bước 3-Thể thức hóa; Bước 4-Vận dụng; Bước 5- Đánh giá và tự đánh giá. Chúngtôi đã tiến hành thực nghiệm sư phạm về nội dung“Công thức xác suất toàn phần” với sinh viên đạihọc chính quy ngành Y học Dự phòng Khóa 14,Trường Đại học Y Dược Thái Bình, năm học 2023- 2024. Kết quả thực nghiệm cho thấy biện pháp đềxuất đã góp phần nâng cao hứng thú học tập củasinh viên và gắn kết tri thức xác suất - thống kê vớithực tiễn nghề nghiệp của sinh viên.