THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG NGỪA, KIỂM SOÁT VÀ XỬ LÍ RỦI RO TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC, THÀNH PHỐ HÀ NỘI
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0029
Từ khóa:
phòng ngừa, kiểm soát, xử lí rủi ro, trường học an toàn.
Tóm tắt
Phòng ngừa, kiểm soát và xử lí rủi rothực chất là đưa ra các hành động để giảm thiểucác tác động tiêu cực, bất lợi, không mong muốnảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu và kếtquả dự kiến của các tổ chức nói chung và nhàtrường nói riêng. Các hành động giảm thiểu rủi ronày được xác định gồm: Loại bỏ rủi ro, né tránhrủi ro, chuyển giao rủi ro, giảm thiểu rủi ro và chấpnhận rủi ro – biến rủi ro thành cơ hội. Nghiên cứunày dựa trên cơ sở lí thuyết về quản trị rủi ro đểkhảo sát, đánh giá thực trạng các hoạt động phòngngừa, kiểm soát và xử lí rủi ro ở một số trường tiểuhọc trên địa bàn Hà Nội từ đó giúp các nhà quản lícó cái nhìn tổng quan và hiệu quả hơn về khâuquan trọng trong quản trị rủi ro trường học.
điểm /
đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21
Chuyên mục
BAI BÁO