NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THỰC HÀNH PHÁT TRIỂN VỐN TỪ CHO TRẺ CHẬM NÓI 18-24 THÁNG CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON TẠI HÀ NỘI

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0027

  • Đinh Thanh Tuyến
Từ khóa: Trẻ chậm nói, chậm phát triển ngôn ngữ, phát triển vốn từ, giáo viên mầm non, trẻ 18-24 tháng tuổi.

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào việc đánhgiá ảnh hưởng của nguồn lực, sự phối hợp giữagiáo viên mầm non và các lực lượng giáo dục khác,cùng năng lực cá nhân của giáo viên đối với quátrình phát triển ngôn ngữ nói chung và vốn từ nóiriêng cho trẻ chậm nói 18-24 tháng tuổi tại Hà Nội,với sự tham gia của 255 giáo viên. Trên nền tảngcủa các lí thuyết trong giáo dục mầm non và líthuyết ý định hành vi, nghiên cứu sử dụng phươngpháp định lượng qua bảng hỏi để thu thập dữ liệu,nhằm mục đích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trìnhnày. Kết quả mong đợi không chỉ cung cấp cái nhìntoàn diện về thực hành phát triển vốn từ nói riêng,ngôn ngữ nói chung ở trẻ chậm nói mà còn là căncứ để xem xét và đề xuất các hướng cải thiện hiệuquả thực hành phát triển vốn từ của giáo viêm mầmnon trong các nghiên cứu sau. Qua đó, nghiên cứunhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cườngnguồn lực và cải thiện sự phối hợp giữa các bênliên quan để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển vốntừ của trẻ, đồng thời góp phần vào việc xây dựngcác khuyến nghị chính sách phù hợp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21