THIẾT KẾ CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC STEM “ĐÀN T’RƯNG TÂY NGUYÊN” TRONG DẠY HỌC MẠCH NỘI DUNG ÂM THANH MÔN KHOA HỌC LỚP 4 CHO HỌC SINH KHU VỰC TÂY NGUYÊN

DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0025

  • Nguyễn Hữu Hiếu
  • Dương Giáng Thiên Hương
Từ khóa: chủ đề giáo dục STEM, Khoa học, tiểu học, Tây Nguyên

Tóm tắt

Trong dạy học môn Khoa học cấp tiểuhọc, việc vận dụng giáo dục STEM không chỉphản ánh sự phù hợp về nội dung, quan điểmdạy học tích hợp của môn học mà còn giúp giáoviên tổ chức bài học một cách sinh động, hấpdẫn, gắn nội dung lí thuyết với thực tiễn đờisống của học sinh. Đặc biệt, tích hợp các yếu tốđịa phương vào chủ đề giáo dục STEM mang lạiý nghĩa to lớn, một mặt giúp học sinh đạt đượcyêu cầu về phẩm chất và năng lực của bài học,mặt khác giúp học sinh nhận thức sâu sắc hơn vềvăn hóa và môi trường xung quanh họ. Bài viếttrình bày các cơ sở và tiến hành thiết kế chủ đềgiáo dục STEM “Đàn T' rưng Tây Nguyên”trong dạy học mạch nội dung âm thanh, mônKhoa học lớp 4 cho học sinh khu vực TâyNguyên theo quy trình thiết kế được đề xuấtgồm 3 bước: Xác định chủ đề giáo dục STEM;Phân tích nội dung chủ đề giáo dục STEM;Thiết kế tiến trình tổ chức các hoạt động của chủđề giáo dục STEM

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-01-21